icon-diachi  1870/1/98/9 Tỉnh Lộ 10, P. Tân Tạo, Bình Tân, TPHCM
icon-diachi  36/34 Tân Chánh Hiệp 13 , P. Tân Chánh Hiệp, Q.12
Youtube Facebook Twitter Google

Tin Tức

Phân hữu cơ vi sinh là gì? Tác dụng và điều kiện khi sử dụng phân hữu cơ vi sinh

 

Theo dõi Sông Việt trên Google News

 

Sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh cho cây trồng sẽ đem lại một mùa bội thu nông sản đạt chuẩn xuất khẩu cũng như nâng tầm thương hiệu. Vậy phân bón hữu cơ vi sinh là gì? Tác dụng và liều lượng ra sao để cây trồng phát triển tốt nhất sẽ được công ty Sông Việt sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

 

Phân hữu cơ vi sinh là gì?

 

phân hữu cơ vi sinh

Phân hữu cơ vi sinh

Phân hữu cơ vi sinh là loại phân bón được tạo thành bằng cách pha trộn các nguyên liệu hữu cơ rồi sau đó ủ cho lên men. Trong thành phần của phân hữu cơ vi sinh có chứa nhiều hơn 15% chất hữu cơ và tồn tại trong đó một hoặc nhiều các loại vi sinh vật vẫn hoạt động để cung cấp các chất dinh dưỡng mà còn giúp đất chống lại các mầm bệnh, nâng cao độ phì nhiêu có trong đất.

 

Ưu điểm của phân hữu cơ vi sinh

 

1. Phân bón hữu cơ vi sinh cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng phát triển bền vững

 

Trong phân hữu cơ vi sinh có chứa một hàm lượng chất dinh dưỡng như N, P, K cần thiết cho cây trồng. Ngoài ra nó còn có các nguyên tố trung lượng và vi lượng ở dạng dễ hấp thu giúp cây trồng phát triển tốt. Một ưu điểm khác của phân hữu cơ vi sinh là giúp cây trồng cân bằng được chất dinh dưỡng tốt hơn rất nhiều so với sử dụng phân bón hóa học. Các chất dinh dưỡng sẽ được phân giải từ từ để cung cấp cho cây trồng trong thời gian dài nhằm đảm bảo chất dinh dưỡng xuyên suốt cho quá trình sinh trưởng của cây. Các vi sinh vật có trong phân hữu cơ như vi sinh vật cố định đạm, phân giải xenlulo... sẽ tạo môi trường thuận lợi cho cây phát triển.

 

2. Giúp cây trồng phát triển cân đối, ổn định

 

Khi tiếp xúc với đất và nước, phân hữu cơ phân hủy thành các chất mùn chứa các loại axit hữu cơ kích thích sự phát triển ở rễ cây, từ đó giúp cây dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng.

 

3. Tăng hàm lượng dinh dưỡng, cân bằng vi sinh vật trong đất và cải tạo đất

 

Dưới tác động của môi trường, các chất hữu cơ trong đất được phân giải và tích lũy dần tạo ra chất mùn và các chất khác làm cho hàm lượng dinh dưỡng trong đất ngày càng cao.

 

Phân hữu cơ vi sinh

Phân hữu cơ vi sinh chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cây trồng

 

Chất mùn được phân giải sẽ tạo nên sự kết dính của kết cấu đất. Nhờ đó, đất trở nên tơi xốp, tăng khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh vật phát triển, hạn chế các vi sinh vật gây hại cho môi trường. Đối với đất cát hoặc đất bạc màu, phân hữu cơ tác động mạnh mẽ đến cấu trúc đất, cải thiện tính chất lý, hóa, sinh học của đất để sản xuất nông nghiệp.

 

4. Không gây ô nhiễm môi trường

 

Không giống như phân bón hóa học chứa các hóa chất độc hại, khó phân hủy ở môi trường tự nhiên, phân bón hữu cơ lại dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên. Mặt khác, các chất trong phân hóa học kết hợp với các ion tự do trong đất sẽ tạo thành axit làm đất bị chua, khi các chất này ngấm xuống lòng đất sẽ làm ô nhiễm nguồn nước, không đảm bảo cho đời sống của con người.

 

Điều kiện để ủ phân hữu cơ vi sinh

 

Phân hữu cơ vi sinh có nguồn gốc khá đa dạng từ phân xanh, phân chuồng cho tới rác thải sinh hoạt. Trong số đó có nhiều loại ở dạng “khó tiêu” nên rất lâu cây trồng mới có thể sử dụng. Phân chuồng còn chứa nhiều vi khuẩn, giun, sán gây hại. Vì vậy cần tiến hành ủ phân diệt các sinh vật có hại.

 

 Các chất hữu cơ: Bao gồm giấy, rác thải hữu cơ trong sinh hoạt, rơm, rạ, cây khô, bã cà phê,...

 

 Độ ẩm: Độ ẩm là yếu tố rất quan trọng, phù hợp nhất là trong khoảng 40 – 60%. Nếu phân quá ướt hoặc quá khô các vi sinh vật cũng không thể phân hủy được.

 

phân hữu cơ vi sinh

Điều kiện ủ phân hữu cơ vi sinh

 

 Oxi: Oxy đóng một vai trò quan trọng trong việc ủ phân. Các chất hữu cơ sẽ sử dụng oxi trong thời gian dài để các vi sinh vật phân hủy. Nên trộn đều thường xuyên để đảm bảo phân luôn có oxi.

 

 Vi khuẩn: Khi đã hội tụ đầy đủ các yếu tố trên, các sinh vật có trong phân sẽ bắt đầu hoạt động phân hủy các chất hữu cơ.

 

Sử dụng phân bón hữu cơ cho một môi trường thêm xanh – Công Ty Sông Việt

 

Đối với các hộ gia đình ở thành phố lớn, bạn có thể phân loại rác thải sinh hoạt hằng ngày của gia đình thành rác hữu cơ và rác vô cơ rồi tiến hành ủ thành phân vi sinh bón cho cây trồng ở nhà. Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, bạn đã phần nào hiểu được phân hữu cơ vi sinh là gì cùng với nhiều thông tin bổ ích. Công ty Sông Việt chuyên cung cấp các loại phân hữu cơ vi sinh tại Tp.HCM. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: 0977.877.976 - 0917.880.008.  

 

CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG SÔNG VIỆT

Address: 1870/1/98/9 Tỉnh lộ 10, Phường Tân tạo, Bình Tân, TP.HCM

                 36/34 Tân Chánh Hiệp 13, Phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM

                 11/6 đường số 2, phường bình an, quận 2, tphcm

Tel:           0977 877 976 - 0917 880 008

Email:       moitruongsongviet.hcm@gmail.com

Website:   hutcong.com

5/5

Đánh giá bài viết